ሰሙነ ሕማማት

ሰሙነ ሕማማት

መድኃኔዓለም ክርስቶስ ወደዚህ ዓለም መጥቶ በጠባብ ደረት በአጭር ቁመት ተወስኖ የተመላለሰው ከክብሩ የተዋረደውን አዳምን ወደ ቀደመ ክብሩ ሊመልሰው ፈቅዶ ነው፡፡ ይህንኑ ሲያጸና ሐዋርያው ቅዱስ ጳውሎስ ‹‹እንግዲህ ልጆቹ በሥጋና በደም ስለሚካፈሉ እርሱ ደግሞ በሞት ላይ ሥልጣን ያለውን በሞት እንዲሽር ይኸውም ዲያብሎስ ነው በሕይወታቸውም ሁሉ ስለ ሞት ፍርሃት በባርነት ይታሰሩ የነበሩትን ሁሉ ነጻ እንዲያወጣ በሥጋና በደም እንዲሁ ተካፈለ፡፡›› /ዕብ. 21415/ብሏል፡፡ አምላክ በፍጹም ፍቅር ተስቦ የሰውን ልጅ ሊያድን ቢወድም የሰው ልጅ ግን በመልካም አልተቀበለውም፡፡ ‹‹የእርሱ ወደ ሆነው መጣ የገዛ ወገኖቹም አልተቀበሉትም››  /ዮሐ. 111/ ቢራቡ ስላበላቸው ቢታመሙ ስለፈወሳቸው ‹‹ወርቅ ላበደረ ጠጠር›› ሆነና እንዲሞት ተማከሩበት፡፡ ከመሆኑ ከመታሰቡ አስቀድሞ ሁሉን የሚያውቀው አምላክ ግን ብዙ ጊዜ ሊይዙት ቢሞክሩም ጊዜው አልደረሰም ነበርና በእጃቸው አልወደቀም ነበር፡፡

Read more: ሰሙነ ሕማማት

ኒቆዲሞስ

የዐቢይ ጾም ሰባተኛ ሳምንት ኒቆዲሞስ ይባላል፡፡ ኒቆዲሞስ የተባለ አይሁዳዊ ማታ ማታ ጌታ ዘንድ እየተገኘ ይማር ነበር ይህ ይታሰብበታል፡፡ ዮሐ. 3፥1-15

ኒቆዲሞስ ከፈሪሳውያን ወገን ሲሆን በኢየሩሳሌም በሀብት ቢሉ በእውቀት እንዲሁም በሥልጣን የአይሁድ አለቃ ነበር፡፡

እርሱም በሌሊት ወደ ኢየሱስ ክርስቶስ መጥቶ ‹‹መምህር ሆይ እግዚአብሔር ከእርሱ ጋር ከሆነ በቀር አንተ የምታደርጋቸውን እነዚህ ተአምራቶች ሊያደርግ የሚችል የለምና መምህር ሆነህ ከእግዚአብሔር ዘንድ እንደመጣህ እናውቃለንና አለው›› ዮሐ. 3÷2

በሌሊት ይመጣ ነበር ለምን አለ?

Read more: ኒቆዲሞስ

ደብረ ዘይት

ደብረ ዘይት ማለት የወይራ ተራራ ማለት ነው፡፡ ደብር መባሉ ከፍታውን ሲገልጽ ዘይት ደግሞ አካባቢውን የሸፈነው የወይራ ዘይት ስለነበረ፤ ከፍሬውም ዘይት ስለሚገኝ ደብረ ዘይት ተብሏል፡፡ ይህም የወይራ ዛፍ የበዛበት መሆኑን ይገልጻል፡፡ ይህም ቦታ ከኢየሩሳሌም በስተምሥራቅ ካለው ከቄድሮስ ሸለቆ ራቅ ብሎ የሚገኝ፣ ርዝመቱ 2 ኪሎ ሜትር ከፍታው ደግሞ ከኢየሩሳሌም ከተማ በላይ 62 ሜትር ያህል ከፍ በማለት ያለ ተራራ ነው፡፡ /ዘካ. 14፥4፤ ሕዝ. 11፥23/ ይህ ተራራ ጌታ የሚመጣበትን ምልክት የገለፀበትና /ማቴ. 24፥1/ የዚህን ዓለም ተልኮ ሲያጠናቅቅ የዐረገበት ተራራ ነው፡፡ /ሐዋ. 1፥12/ ጌታችን የሆሣዕና ዕለት ወደ ኢየሩሳሌም የገባው ከደብረ ዘይት ሲሆን ቤተ ፋጌና ቢታንያም የሚገኙት ከዚሁ ተራራ ግርጌ ነው፡፡ /ማር. 11፥1/  ይህ ደብረ ዘይት የሚባለው ሰንበት ስለምጽአት የተነገረበት ከመሆኑም በስተጀርባ በዚህ ዕለት ምጽአት እንደሚሆን ይታመናል፡፡ የክርስቶስ ዳግም ምጽአት ስለ ቅድመ ምጽአቱ ምልክት በተናገረበት ተራራ ስም ደብረ ዘይት እየተባለ ይጠራል፡፡

 

Read more: ደብረ ዘይት

መፃጕዕ

መፃጕዕ ማለት በሽተኛ /ድውይ/ ማለት ነው፡፡ ይህ ቀን የሚያመለክተው የሕመምተኞችን ብዛት የሸፈነው የአብ ጸጋ ክሂሎት ከፍጡራን መካከል ወደር ያልተገኘለት መሆኑን ነው፡፡ ምክንያቱም ከብዙ ዓይነት በሽታ ከተያዙት በሽተኞች ብዛት ይልቅ በአንድ ጌታ ሥልጣን በብዙ በሽተኞች ላይ የሚካሄደው የፈውስ ጸጋ ጥበቡ በዓለም ላይ እጅግ የበዛ መሆኑ ነው፡፡ ጌታችን ከፈወሳቸው በሽተኞች መካከልም ረጅም ዕድሜ በሕመም ያስቆጠሩ ሰዎች ይገኙበታል፤ ይኸውም ዕድሜ ከ12 ዓመት እስከ 38 ዓመት የሚደርስ ነው፡፡ /ሉቃ. 13፥10 ማቴ. 9፥20/ እንዲሁም ከእናታቸው ማኅፀን ያለ ዓይን ብርሃን የተወለዱ ነበሩ፡፡ ከዚያም ባሻገር ሙተው የተነሡና በሕይወት ዘመናቸው በአጋንንት ፈተና የሚሰቃዩ ብዛት ያላቸው ሰዎች ይገኛሉ፡፡ /ማቴ. 8፥28/ ይህ ታሪክ በየዕለቱ የሚነገር መለኮታዊ ተግባር ቢሆንም ቤተክርስቲያን ከዚህ ለየት ላሉት ትምህርተ መለኮትና ሥነ ምግባር ጊዜ ለመስጠት ይህን ታሪክ በሚያመች መልኩ ረጅሙን ታሪክ ሰብሰብ አድርጋ በዚህ በአራተኛው እሑድ ፈጣሪዋን ኢየሱስ ክርስቶስን ፈዋሴ ድውያን በማለት ታመሰግናለች፡፡ እንዲሁም በ4ኛው ክፍለ ዘመን /በዘመነ ነገሥት/ በፈሳሽ  ውኃ በሽተኞችን የማጥመቁ ሥርዓት በስፋት ይከናወን ስለነበር ይህ አራተኛ ሳምንት መፃጕዕ ይባላል፡፡

Read more: መፃጕዕ

ምኵራብ

ምኵራብ ማለት ሰቀላ መሰል አዳራሽ ማለት ነው፡፡ አይሁድ ስግደትና መሥዋዕት በኢየሩሳሌም ባለው መቅደስ ብቻ ነው ብለው ቢያምኑም /ዮሐ. 4፥20/ በተበተኑበት ቦታ ምኵራብ ሠርተው ትምህርተ ኦሪትን እየተማሩ ሃይማኖታቸውን ያፀኑ ነበር፡፡ ይህ በእንዲህ እያለ ከጊዜ በኋላ ኢየሩሳሌም በሮማውያን ቅኝ ግዛት ሥር ወደቀችና ጭቆናው ከጊዜ ወደ ጊዜ በተራው ሕዝብ ላይ እየበረታ ሄደ፡፡ በመሆኑም ይህ ጭቆና የኑሮውን ውድነት ከዕለት ወደ ዕለት ያባብሰው ጀመር፤ በዚህ ጊዜ ሁሉም እያንዳንዱ ለራሱ በሚመቸው መልኩ ገንዘብ የሚያገኝበትን መንገድ በመምረጡ ሕዝቡ የማይወጣው ከፍተኛ ጫና ወደቀበት፤ ግማሹ የቄሳርን የሥራ አመራር በመጠጋት በገበያ ይቀርጣል፣ ሌላው የሃይማኖትን ነጻነት ሽፋን በማድረግ ፖለቲከኞችን አሳምኖና ከቀረጥ ነጻ ትሆናላችሁ በማለት ሕዝቡን አባብሎ ገበያውን ወደ ቤተመቅደሱ አንደኛ ግቢ ውስጥና በየምኵራቦቹ ውስጥ እንዲሆን አስወስኖ በቤተመቅደስ ዙሪያ በተለያየ ምክንያት ዘረፋውን ያጧጡፋል፡፡ እንዲህ መሆኑም መንፈሳዊያን ፖለቲከኞችና የጥገኝነት ፖለቲካ አራማጆችን ችግሩ አንድም ቀን ነክቷቸው አያውቅም፡፡ ይህ በመሆኑም የደሀው ኅብረተሰብ ንብረት በካህናት እጅ በተለያየ ስልት ሙልጭ ብሎ ገባ እንጂ ሕዝቡ አሁንም ቢሆን ያወቀው፣ የተረዳው ነገር አልነበረም፡፡

Read more: ምኵራብ

Page 3 of 5

ተያያዥ ገጾች

ጥቅስ

‹‹ሞት ድንገት ትመጣለችና ከቀን ቀን አታሳልፍ›› ( ሲራክ 5፡7)

‹‹ፈጥነህ ስማ፤ ቃልን ለመመለስ ግን የታገስክ ሁን›› (ሲራክ 5፡11)

‹‹እግዚአብሔርን የሚፈሩ ሰዎች ቃሉን አይረሱም›› (ሲራክ 2፡15)

Joomla templates by Joomlashine