Debretabor

ጾመ ፍልሰታ

‹‹ፍልሰታ›› የሚለው ቃል የእመቤታችንን ሥጋ ከጌቴሴማኒ ወደ ገነት መፍለሱን በኋላም በገነት በዕፀ ሕይወት ሥር ከነበረበት መነሳቱን ለማመልከት የሚነገር ነው፡፡ የእመቤታችን ትንሣኤ እንደ እንግዳ ደራሽ እንደውኃ ፈሳሽ የተደረገ ሳይሆን በቅዱሳት መጻሕፍት በትንቢተ ነቢያት የተገለጸ ነው፡፡ ከነቢያት አንዱ ክቡር ዳዊት ‹‹አቤቱ ወደ ዕረፍትህ ተነሥ አንተና የመቅደስህ ታቦትም ይላል›› መዝ. 131፥8 በዚህም ፈጣሪዬ ሆይ ምዕመናንን ወደ ምታሳርፍበት ወደ መንግሥተ ሰማያት የመቅደስህ ታቦት ድንግል ማርያምን ይዘህ ተነሣ አለ፡፡ ታቦት የጽላት ማደሪያ እንደሆነ ሁሉ እመቤታችንም ለክርስቶስ ማደሪያ በመሆኗ አማናዊት ታቦት ትባላለች፡፡
ንጉሥ ሰሎሞንም ‹‹ውዴ እንዲህ ብሎ ተናገረኝ ወዳጄ ሆይ ተነሺ ውበቴ ሆይ ነዪ›› መኃ.2፥10  እዚህ ላይ ‹‹ወዳጄ ውበቴ›› የተባለች እመቤታችን ቅድስት ድንግል ማርያም ናት፡፡ ምክንያቱም የሰው ዘር በሙሉ በሰይጣን ባርነት ተይዞ በጨለማ በነበረበት ጊዜ ብርሃን ክርስቶስን ያስገኘች የፀሐይ መውጫ በመሆኗ ‹‹ወዳጄ›› ይላታልና፡፡ እመቤታችን በውስጥ፣ በአፍአ፣ በነቢብ፣ በገቢር፣ በሐልዮ ፍጹም ነቅዕ የሌለባት ድንጋሌ ሥጋ ድንጋሌ ነፍስ ድንጋሌ ኅሊና የተባበሩላት በነፍስ በሥጋ በልቡና ንጽሕት ቅድስት ልዩ በመሆኗ ‹‹ውበቴ›› ይላታል፡፡ እንዲህ ሆና በመገኘቷም ለእናትነት መርጧታል፡፡ መርገመ ሔዋን ያልወደቀባት ለአምላክ እናት የተባለች መሆኗን ሲገልጽም እንዲህ ይላል፡፡ ‹‹በእኔ ዘንድ ሁለንተናሽ ያማረ ነው ምንም ምን ነውር ነቀፋ የለብሽም›› እመቤታችንን በእኔ ዘንድ ሁለንተናሽ ያማረ ነው ገቢረ ኃጢአት የለብሽም›› ነቢብ የለብሽምሐልዮ የለብሽም እንዳላት መናገሩ ነው፡፡ መኃ. 4፥7

Read more: ጾመ ፍልሰታ

ተያያዥ ገጾች

ጥቅስ

‹‹ሞት ድንገት ትመጣለችና ከቀን ቀን አታሳልፍ›› ( ሲራክ 5፡7)

‹‹ፈጥነህ ስማ፤ ቃልን ለመመለስ ግን የታገስክ ሁን›› (ሲራክ 5፡11)

‹‹እግዚአብሔርን የሚፈሩ ሰዎች ቃሉን አይረሱም›› (ሲራክ 2፡15)

Joomla templates by Joomlashine